Pixwords Raspunsuri PixWords megoldasok Pixwords 2 letters Pixwords 7 letters Pixwords 10 litere Pixwords 12 litere Pixwords 16 litere
ประสบการณ์ของหายได้คืนที่ญี่ปุ่น - Way of Backpacker
Home / Review / ประสบการณ์ของหายได้คืนที่ญี่ปุ่น
ประสบการณ์ของหายได้คืนที่ญี่ปุ่น

ประสบการณ์ของหายได้คืนที่ญี่ปุ่น

มีเรื่องจะเล่าให้ฟังครับ ได้ยินได้ฟังจากหลาย ๆ คนที่ไปญี่ปุ่น แล้วทำของหายได้คืน ไม่คิดว่าจะมาเจอกะตัวเอง …

เรื่องมีอยู่ว่า ผมมาเมืองฟุกุโอกะ ประเทศญี่ปุ่น (Fukuoka , Japan) คราวนี้คนเดียวเลยเอา iPad มาด้วยเพื่อใช้ดู google map โดยเฉพาะ (iPhone จอเล็กไป) ก็เลยติด apple sd card reader มาด้วยจะได้โหลดภาพจากกล้อง Nikon V1 mirrorless ลง iPad ได้เลย ข้อดีคือได้พิกัด GPS ทันที
หน้าตา Apple sd card adapter ครับ

หน้าตา Apple sd card adapter ครับ

ผมนั่งรถไฟจากเมือง Yufuin  ด้วยขบวนพิเศษ Yufuin No Mori3 ไปเที่ยวเมือง Beppu ได้รูปมาเยอะเลย ขากลับไป Yufuin ก็ยังได้ขึ้น Yufuin No Mori4 อีกครั้ง  ตอนอยู่บนรถไฟก็เลยเอา Apple card reader ตัวนี้มาจุ้บกะ iPad  เพื่อโหลดรูปซะจะได้มีเรื่องเล่าอัพเดทผ่าน https://www.facebook.com/BackpackersProject  แฟนเพจที่ผมทำอยู่ ตลอดการเดินทาง ระหว่างนั้นพนักงานต้อนรับประจำรถก็มาถ่ายรูปเป็นที่ระทึกให้ทุกคนบนรถ ผมก็เอาจุ้บออกแล้วให้พนักงานสาวถ่ายจาก iPad นี้แหละ พนักงานสาวก็จำผมได้จากขบวนขามาด้วย ปลื้มปลิ่มจนลืมจุ้บสนิท !!!
Yufuin No Mori

Yufuin No Mori

พอรถไฟมาถึง Yufuin ก็ยังไม่รู้ตัว พอจะยกกล้องขึ้นถ่ายเท่านั้นแหละ ถึงรู้ว่า sd card ไม่ได้ใส่ !!!! มันติดอยู่กะจุ้บ แล้วจุ้บอยู่ไหน !!??
แทบจะเทกระเป๋าหา สุดท้ายไม่เจอ เครียดเล็กน้อยถึงปานกลาง เดินไปบอกนายสถานีว่าลืมของไว้บนรถ พร้อมโชว์ตั๋วและเบอร์ที่นั่ง สักพักนายสถานีก็เข้า office ไปคงจะวอไปบอกเจ้าหน้าที่บนรถคันนั้นมั้ง เดาเอานะ
แล้วนายสถานีมาถามจะไป Hakata วันไหน (ไม่ใช่วันนี้พรุ่งนี้แน่ ๆ ) จากนั้นก็ให้ผมอ่านข้อความบน iPad ของสถานี (เจ๋งอ่ะ สื่อสารกันแบบนี้เลย เสียดายไม่ได้ถ่ายรูปมา) ข้อความเป็นภาษาอังกฤษบอกว่า ‘ถ้าเจอจะเก็บไว้ให้ที่สถานี Hakata’
Ok  นายสถานีจัดการให้แล้ว เราก็หวังว่าจะมีคนเก็บได้แล้วส่งมอบให้พนักงานบนรถนะ (เสียดายรูปน่ะ แม้จะ backup ใน iPad เสร็จแล้วก็ตาม จุ้บก็แพงด้วยครับ) เดี๋ยววันกลับยังไงก็ต้องไปที่ Hakata อยู่แล้ว ตอนนั้นจะได้รู้ว่า ผมจะได้จุ้บคืนมั้ย
ปอลิง : ชอบการทำงานของนายสถานีมาก รวดเร็วและสุภาพสุด ๆๆ
สถานี Yufuin Station

สถานี Yufuin Station


 และเมื่อวันที่ผมเดินทางกลับไป Hakata

คืนนั้นที่ผมไปตามเรื่องของที่ลืมไว้บนรถไฟ ที่แผนก Lost & Found ในสถานี Hakata Station เป็นห้องเล็ก ๆ แต่หาไม่ยากครับมีป้ายบอกทางชัดเจน เดินตามไปก็เจอ

แผนก Lost & Found ที่สถานี Hakata Station

แผนก Lost & Found ที่สถานี Hakata Station

จะมีคุณน้า (แกยังไม่แก่จะเรียกป้า) ประจำอยู่ที่แผนกนี้ ผมก็แจ้งไปว่า ลืมของไว้บน Yufuin No Mori วันไหน เวลาอะไร พร้อมทั้งแสดงตั๋วโดยสารให้ดู สักพักคุณน้าแกก็กดดูในคอม แล้วก็ส่ายหัวบอกไม่มีรายงานแจ้งมา !!!!!!

ผมทำใจมาแล้ว แต่ก็ยังพกความหวังไว้เล็ก ๆ บอกกะคุณน้าแกไป ว่านายสถานีที่ Yufuin ส่งเรื่องมาแล้ว ช่วยเช็คอีกทีเถอะนะ please please ทำสายตาอ้อนวอนประกอบ

ทีนี้ล่ะคุณน้าแกลุกเดินไปเดินมาเลยครับ ค้นลิ้นชักอันโน้นอันนี้ เดินเข้าออกอีกห้อง แล้วเปิดปฏิทินดูอีกรอบ ขนาดมีโทรศัพท์เข้ามา แกก็เรียกให้คุณลุงที่นั่งอีกห้องมารับสาย แล้วแกก็หาของให้ผมต่อ พร้อมบอก ชอตโตะมาเตะ ๆๆ

และในที่สุดคุณน้าก็ออกมาพร้อมซองเล็ก ๆ ในมือ มันคือ จุ้บ Apple sd card reader พร้อม sd card ของผม !!!!! วินาทีอยากจะโดดข้ามเคาเตอร์ไปกอดคุณน้ามากกกกก ดีใจสุด ๆๆๆๆ

เจอแล้วคร้าบบบบบบบบบ

เจอแล้วคร้าบบบบบบบบบ

Apple sd card adapter + sd card ที่ผมลืมไว้ ขนาดแค่นี้เอง

Apple sd card adapter + sd card ที่ผมลืมไว้ ขนาดแค่นี้เอง

คุณน้าให้ดูว่าของเรียบร้อยมั้ย จากนั้นก็เซ็นต์ชื่อรับของ เป็นอันเสร็จพิธี ผมงี้ทั้งไหว้ ทั้งโค้งให้หัวแทบโขกเคาเตอร์ แกยิ้มใหญ่เลย

เป็นประสบการณ์ลืมของแล้วได้คืนที่ญี่ปุ่น แบบประทับใจในความช่วยเหลือ และการทำงานของเจ้าหน้าที่ที่นี่มากครับ ตั้งแต่ต้นทาง ถึงปลายทาง

ถึงหลาย ๆ คนจะบอกผมว่าได้คืนแน่ ๆ แต่การได้คำปลอบใจ กับความรู้สึกตอนที่เห็นคุณน้าหยิบของมาส่งให้ มันคนละเรื่องเลยครับ รู้สึกดีมากกับการประสานงานของเจ้าหน้าที่ที่นี้ สุภาพมากจริง ๆ

ปอลิง : จุ้บ Apple sd card reader อันนี้ใช้ได้กับ iPad เท่านั้นครับ ไม่รองรับ iPhone