Raspunsuri Pixwords Pixwords Lösungen Pixwords 3 letters Pixwords 5 litere Pixwords 10 litere Pixwords 11 letters Pixwords 17 litere
Hasuwa Ryokan Yufuin เรียวกังแท้ ๆ ที่ ยูฟูอิน - Way of Backpacker
Home / Backpack / Hasuwa Ryokan Yufuin เรียวกังแท้ ๆ ที่ ยูฟูอิน
แผนที่เมือง Yufuin

ไปญี่ปุ่นทั้งที ต้องขอลองพักที่พักในสไตล์ เรียวกัง (ryokan) ดูสักครั้งให้ได้ครับ เสน่ห์ของที่พักแบบนี้คือ มีความเป็นญี่ปุ่นแบบแท้ ๆ ดั้งเดิม ห้องพักจะปูพื้นด้วยเสื่อทาทามิ (tatami mat) มียูกาตะ (yukata) ซึ่งเป็นชุดลำลองให้เปลี่ยนใส่หลังอาบน้ำ มีออนเซน (onsen) ไว้ให้แช่ แล้วก็มีที่นอนเป็นฟูตงหรือฟูกสไตล์ญี่ปุ่น นึกถึงห้องนอนของโนบิตะเลยครับ

ตอนนี้ผมจะพาไปรู้จักกับที่พักในยูฟูอินที่ผมจองไว้ครับ คือ ฮาสุวะ เรียวกัง (Hasuwa ryokan) ก่อนตัดสินใจเลือกพักที่นี่ก็หาข้อมูลจากหลายที่น่ะครับ บอกได้เลยว่าที่พักแต่ละทีในยูฟูอิน น่าพักทั้งนั้นเลย รีวิวจาก tripadvisor ต่างให้คำชมกัน เลยต้องตัดสินใจกันนานหน่อย

มาถึง Hasuwa แล้วครับ

สุดท้ายก็เลือกจะพักที่ ฮาสุวะเรียวกัง  (Hasuwa ryokan) ครับโดยผมยังคงใช้บริการจองห้องของอโกด้า เหมือนเดิม ซึ่งทุกอย่างก็เรียบร้อยดี จองแล้วค่อยตัดบัตรก่อนเดินทาง
สำหรับการเดินทางมาที่ฮาสุวะ นั้นหาไม่ยากครับ เพราะยูฟูอินเป็นเมืองเล็ก ๆ มีถนนไม่กี่สาย ผมเริ่มต้นจากสถานีรถไฟยูฟูอิน เดินมาเรื่อย ๆ ตามแผนที่ใน google map ก็ใช้เวลาไม่ถึง 15 นาทีก็มาถึงที่พักแบบไม่เหนื่อย หรือใครที่มากันหลายคน คุณป้าเจ้าของฮาสุวะก็จะขับรถมารับที่สถานีรถไฟได้ครับ เพียงแค่แจ้งไปทางอีเมล์ล่วงหน้า ว่าจะมาถึงเมื่อไหร่ กี่โมงคุณป้าใจดีก็จะมารอรับครับ

มาดูรูปกันดีกว่าครับว่า ฮาสุวะเรียวกัง มีอะไรบ้าง ถ่ายรูปมาเยอะเลย

ระเบียงห้องพัก เปิดออกไปก็เจอสวนหย่อม

ฮาสุวะ เรียวกัง (Hasuwa ryokan) เป็นที่พักสไตร์เรียวกัง มีห้องพักทั้งหมด 6 ห้องไว้บริการ ที่พิเศษคือมีห้องแช่ออนเซนให้ใช้ถึง 4 ห้อง (ภายนอก 2 / ภายใน 2)

มองจากหน้าประตูทางเข้าฮาสุวะ จะเป็นลานจอดรถที่กว้าง และที่สวยคือ มองเห็น Mt.Yufu ชัดเจน

RDSC_9856

มีจักรยานใช้ยืมขี่ไปเที่ยวด้วยครับ ฟรี ไม่ต้องเช่าใจดีที่ซู้ดดดด

RDSC_9857

ทุกคันเขียนบอกไว้ครับว่าเป็นของ Hasuwa นะ

RDSC_9854

เข้ามาข้างในแล้วครับ เปิดประตูมาก็ต้องเปลี่ยนใส่รองเท้าสำหรับเดินในบ้านก่อน เป็นธรรมเนียมญี่ปุ่น

RDSC_9855

เห็นอะไรมั้ยครับ ?? ภาษาไทย !!! ยินดีต้อนรับสู่ยูฟุอิน ตอนที่เข้ามาภายในผมก็ได้ยินเสียงเพลงที่เปิดอยู่ก็คุ้น ๆ ละว่าเป็นเพลงไทย ก็เลยถามคุณป้าถึงที่มา คราวนี้แหละ คุณป้าเล่าท้าวความเลยครับว่า พี่จุ้ย ศุ บุญเลี้ยง เคยมาพักที่นี่และมอบซีดีพร้อมลายเซนต์เป็นที่ระลึกให้แก่คุณป้าไว้ และรายการ Say Hi! ของคุณติ้ก กัญญารัตน์ จิรรัชชกิจ ก็เคยมาที่นี่ มีรูปถ่ายของคุณป้าคู่กับคุณติ้กด้วย  เสียดายผมไม่ได้ถ่ายมา จากนั้นฮาสุวะก็เลยกลายเป็นเรียวกังที่คนไทยนิยมไปพักกัน แต่คุณป้าพูดไทยไม่ได้นะครับ แต่พูดภาษาอังกฤษได้เป้ะมาก

RDSC_9851

ห้องโถงกลางบ้าน ใช้เป็นห้องทานอาหารด้วยครับ บรรยากาศสบาย ๆ เหมือนอยู่บ้านนั่นเลย

RDSC_9853

เดินสำรวจไปเรื่อย ๆ ครับ บ้านไม่ได้ใหญ่ มีตู้ขายเบียร์ด้วยล่ะ

RIMG_0531

ห้องทานอาหารอีกห้องนึงครับ สำหรับผู้ที่มาเป็นหมู่คณะ ก็มาใช้ห้องนี้ได้

RIMG_0532

ฮาสุวะ มีห้องพักทั้งหมด 6 ห้อง เรียงไปตามทางเดินนี้เลยครับ ผมได้ห้องเบอร์ 6  คือประตูห้องที่อยู่สุดทางเดินนี่เลย แต่ละห้องจะมีห้องสุขาในตัวครับ ส่วนห้องอาบน้ำก็เดินออกมาใช้ที่ห้องออนเซนครับ ในที่พักมี 2 ห้อง ข้างนอกมีอีก 2 ห้อง

RDSC_0097

เข้ามาในห้องแล้วครับ กว้างครับ มีโต้ะอุ่นขากลางห้องเลย ได้อารมณ์ห้องโนบิตะจริง ๆ เริ่มสำรวจภายในห้องกันครับ บนโต้ะที่เห็นเป็นขันใหญ่ ๆ นั่นใส่ชุดชงชาไว้ครับ โต้ะอุ่นขาจะใช้งานก็เสียบไฟซะก่อนแล้วปรับระดับความร้อนเอา ในห้องจะมี กาน้ำร้อน ทีวีที่รับรายการไม่กี่ช่อง เอาไว้ดูทีวีแชมป์เปี้ยนก็พอ

RDSC_0096

สำรวจต่อครับ เปิดดูห้องเก็บของจะเป็นสำรับเครื่องนอนครับ อีกด้านนึงจะเก็บชุดยูกาตะสำหรับใส่หลังอาบน้ำ ถ้าอยากจะเข้าไปนอนในห้องนี้ก็ได้นะครับ อารมณ์เหมือนเรื่อง จูออน ประตูเลื่อนบานใหญ่เป็นกระดาษแบบในหนังนินจาที่ชอบถ้ำมอง อย่าเอานิ้วไปเจาะเล่นนะครับ

RDSC_0091

ดูอีกมุมนึงครับ รูปนี้เป็นช่วงที่ผมออกไปทานข้าวเย็นที่ห้องโถง เสริฟตรงเวลา 1800 น.  ระหว่างนั้นคุณป้าจะเข้ามาปู ที่นอนฟูตง ให้ครับ เห็นแล้วง่วงทันที

RDSC_0095

ดูกันใกล้ ๆ ครับ ที่นอนฟูตงสไตร์ญี่ปุ่นแท้ ๆ หนานุ่ม และอุ่นดีครับ หมอนเป็นแบบใส่เม็ดถั่วหรือเม็ดนุ่น อะไรไม่ทราบหนุนศีรษะสบายดีจัง

RDSC_0087

มีตู้เย็นให้ใช้ด้วยนะครับ และห้องสุขาในตัว เป็นสุขภัณฑ์แบบธรรมดาไม่มีระบบไฮเทค มีรองเท้าใส่เข้าห้องน้ำให้เปลี่ยนครับ

RDSC_0088

ถัดมาจะเป็นส่วนของอ่างล้างหน้า หลังกระจกจะเก็บไดร์เปล่าผมไว้ครับ

RIMG_4817

หิวแล้วครับ ผู้ดูแลบ้านมาเคาะประตูบอกอาหารเย็นพร้อมเสริฟแล้ว ดูน่าทานมากครับ เครื่องเคียงเยอะดี เรียกว่าอะไรบ้างผมก็ไม่ทราบ แต่อร่อยมากครับ ข้าวก็อยู่ในหม้อที่ปิดฝาอยู่ เต็มหม้อเลยครับ ทานคนเดียวเนี่ยอิ่มสุด ๆ  ช่วงนี้คุณป้าจะไปเตรียมปูที่นอนในห้องครับ

RIMG_4831

อิ่มแล้วก็ได้เวลาออนเซนครับ พาไปดูห้องออนเซนที่อยู่ในบ้านกันดีกว่าครับ จะเป็นห้องส่วนตัว 2 ห้องครับ เข้าไปก็ล็อคประตูเลย มีสบู่แชมพูให้ใช้  ตอนนี้ดึกแล้วข้างนอกหนาว ค่อยไปใช้ออนเซนใหญ่ตอนเช้าละกัน

RDSC_0118

วาร์ปมาตอนเช้าเลยครับ เมื่อคืนนอนสบายมาก การนอนใต้ฟูกฟูตงเนี่ยมันอุ่นดีจริง ๆ เช้านี้เปิดประตูระเบียงมาจะเจอสวนหย่อมแบบนี้เลยครับ ยังเห็น Mt.Yufu ด้วย เช้านั้นเจอแม่คะนิ้งตามพุ่มไม้ด้วยครับ อากาศสดชื่นสุด ๆ

RIMG_4753

RIMG_0525

ได้เวลาอาหารเช้าแล้วครับ เสริฟตอน 0800 น. เบาเบา ก่อนไปเที่ยว

RDSC_0140

อิ่มจากมื้อเช้าแล้ว ก็พาไปดูออนเซนอีก 2 ที่ของฮาสุวะ อยู่ข้างนอกกันครับ เป็นหลังใหญ่แบบนี้เลย ภายในแบ่งเป็น 2 ห้อง ไม่แยกชายหญิง ถ้าใครต้องการใช้ก็ปิดประตูเพื่อความเป็นส่วนตัวได้ครับ  ในภาพตอนนี้เขากำลังทำความสะอาดกันอยู่ ผมเลยขออนุญาติเข้าไปถ่ายรูป

RDSC_0136

เริ่มจากห้องเล็กก่อนดีกว่า เข้ามาก็จะเจอห้องสำหรับเปลี่ยนเสื้อผ้าครับ เมื่อเรียบร้อยก็เดินเข้าไปในส่วนห้องอาบน้ำได้เลย มีประตูสามารถล็อคเพื่อความเป็นส่วนตัว ส่วนที่ชำระร่างกายก่อนลงออนเซน จะใช้ขันรองน้ำจากก็อกราดตัว มีสบู่แชมพูให้ใช้ครับ

RDSC_0133

RDSC_0131

ออนเซนห้องนี้เป็นบ่อเล็ก แบบเปิดหลังคาตกแต่งได้ลงตัวดีครับ แช่คนเดียวกำลังดี

RDSC_0123

ออกจากออนเซนเล็ก แล้วก็เดินเข้าไปดูออนเซนใหญ่กันต่อครับ  ขอบอก สวยมากกกกกกก นี้สิที่พลาดไม่ได้ บ่อใหญ่ตกแต่งสวยงามจริง ๆ และเป็นออนเซนแบบหลังคาเปิดเหมือนกัน ถ้ามาแช่ตอนดึก ๆ น่าจะมองดาวเพลินนะ เฮ้อคิดก็สายไปละ ห้องใหญ่ ๆ อย่างนี้มาลงแช่คนเดียวมันโหวงเหวงชมัด

RDSC_0125

น้ำกำลังร้อนได้ที่เลยครับ ใสกิ้ก แนะนำเลยครับว่าต้องมาออนเซนให้ได้ แล้วจะติดใจ

RDSC_0124

ในส่วนของขำระตัวก็เหมือนห้องเล็กครับ คือรองน้ำจากก็อกแล้วราด กว้างขวางดีจัง เหมือนห้องอบซาวน่าเลย

RDSC_0122

ได้เวลาเช็คเอาท์แล้วครับ คุณป้าจะขับรถไปส่งที่สถานีรถไฟยูฟุอินให้ ใจดีมากเลยครับ

RDSC_0141

คุณป้ามาโดกะขับรถมาส่งถึงหน้าสถานีรถไฟยูฟุอิน เลยขอถ่ายรูปเป็นที่ระทึกไว้ครับ ถ้ามีโอกาสจะกลับมาอีก

จากที่ได้พักที่ฮาสุวะเรียวกัง (Hasuwa ryokan)

• เป็นเรียวกังที่ราคาค่าห้องไม่แพงเลย เมื่อเพียบพร้อมไปด้วยสิ่งอำนวยความสะดวกต่าง ๆ ที่มีให้
  • 6 ห้องพัก กับ 4 ห้องออนเซน
  • ระยะทางจากสถานีรถไฟยูฟุอิน เดินทางมาถึงที่พัก ไม่ไกลนัก และขอให้คุณป้ามารอรับที่สถานีได้ แต่ต้องส่งเมล์ไปบอกล่วงหน้าก่อน เขียนเป็นภาษาอังกฤษได้เลย คุณป้าแกเก่ง
  • มี free wifi ในทุกห้อง และคอมพิวเตอร์ให้ใช้ที่ห้องโถง
  • อาหารแต่ละมื้อ ไม่รวมอยู่ในค่าห้อง สามารถบอกได้เมื่อไปถึงที่พัก
  • มีจักรยานให้ใช้ฟรี
  • บรรยากาศเหมือนอยู่บ้าน
  • หลังบ้านจะอยู่ติดกับทางรถไฟ จะมีรถไฟวิ่งผ่านเป็นเวลา แต่ก็ไม่หนวกหูอะไร
  • ช่วงหน้าหนาว ภายในห้องจะอากาศเย็นตามไปด้วยนะครับ ต้องนั่งซุกตัวในโต้ะอุ่นขาไว้ตลอด ห้องไม่มีฮีตเตอร์