Pixwords Raspunsuri 94 answers Pixwords 2 litere Pixwords 6 letters Pixwords 8 letters Pixwords 12 letters Pixwords 17 litere
เที่ยวเกาหลี กับสายการบิน T'Way - Way of Backpacker
Home / Backpack / เที่ยวเกาหลี กับสายการบิน T’Way
เที่ยวเกาหลี กับสายการบิน T’Way

เที่ยวเกาหลี กับสายการบิน T’Way

สายการบิน ทีเวย์ (T’way Airlines) เป็นสายการบินต้นทุนต่ำ หรือที่เรียกว่า โลวคอส แอร์ไลน์ (low cost airlines) สัญชาติเกาหลีใต้ ซึ่งมีทั้งบินในประเทศ และข้ามประเทศ และสำหรับในบ้านเรา T’way ก็มาเปิดเส้นทาง กรุงเทพ – โซล  โดยออกจากสนามบินสุวรรณภูมิ (Suvarnabhumi Airport) ไปลงที่สนามบินอินชอน  (Incheon International Airport)  โดยใช้เวลาบินตรง ประมาณ 6 ชั่วโมง พอ ๆ กับบินไปประเทศญี่ปุ่น

ผมเคยใช้บริการของสายการ T’way บินไปเที่ยวที่เกาหลีแบบปุบปับก็หลายครั้งอยู่ จุดเด่นของ T’way ก็คือมักจะมีตั๋วเครื่องบินราคาที่เร้าใจมากออกมาเรื่อย ๆ และกำหนดเดินทางก็ไม่ต้องรอนานเหมือนตั๋วโปรของสายการบินอื่น แต่นี้ซื้อปุ้บ พรุ่งนี้มะรืนนี้ก็บินได้แล้ว ทันใจจริง ๆ

T'way airlines

ขาไปเป็นเที่ยวบิน TW 102 กรุงเทพ สุวรรณภูมิ – โซล สนามบินอินชอน

T’way ใช้เครื่องบินโบอิ้ง 737-800 (Boeing 737-800) เป็นเครื่องขนาดไม่ถึง 200 ที่นั่ง จัดวางเก้าอี้แบบ 3-3  สำหรับคนสูง 185 อย่างผมนั่งแล้วเข่าติดเบาะหน้าพอดีเป้ะ ที่นั่งอาจจะคับแคบไปสักหน่อยสำหรับคนที่ตัวใหญ่ ๆ การเดินทางกว่า 6 ชั่วโมงจะรู้สึกอึดอัดอยู่บ้าง ไม่มีสิ่งบันเทิงใดใด แต่ถ้าเทียบกับราคาแล้วก็ถือว่ารับได้อยู่

T'way airlines

T'way airlines

ขาออกจากสนามบินสุวรรณภูมิ ก็เป็นเวลาตี 1 ของวันใหม่แล้วครับ อาหารที่เสริฟบนเครื่องตอนนี้ก็เป็นมื้อเบา ๆ ทานเสร็จก็ปิดไฟนอนได้เลย เจอกันตอนเช้า

T'way airlines

T'way airlines

ขากลับเป็นเที่ยวบิน TW 101 โซล สนามบินอินชอน – กรุงเทพ สุวรรณภูมิ เผื่อเวลาไว้สักหน่อยเพราะคนเยอะมากครับ

RWP_001061 (2)

อาหารที่เสริฟตอนขากลับ จะเน้นอิ่มเพราะเป็นเพิ่งจะหัวค่ำเท่านั้น ทานเสร็จก็พักสายตาซะหน่อย แป้บเดียวก็ถึงสุวรรณภูมิแล้วครับ

tway

แม้ชื่อจะบอกว่า T’way เป็นสายการบินต้นทุนต่ำ (low cost airlines) แต่ก็แตกต่างจากสายการบินโลวคอสอื่น ๆ นะครับ ก็เพราะว่า

  • แม้ราคาตั๋วโดยสารจะถูกแล้ว ยังได้บินตรงอีก
  • มีอาหารเสริฟให้ทานระหว่างเดินทางด้วยนะ
  • สามารถโหลดกระเป๋าได้อีก 20 กิโลกรัม บวกกับสัมภาระที่หิ้วขึ้นเครื่องอีก 10 กิโลกรัม แค่นี้ก็คุ้มแล้วครับ
  • ที่สำคัญเวลาบินสวยมาก คือขาไปบินออกจากกรุงเทพดึก ไปถึงกรุงโซลตอนเช้า   ขากลับก็บินออกจากโซลหัวค่ำ ถึงกรุงเทพดึก ๆ  เท่ากับว่าวันกลับเรายังอยู่เที่ยวได้อีกเกือบทั้งวันเลย
  • ตั๋วราคาพิเศษของ T’way จะถูกกำหนดวันเดินทางไปและกลับเอาไว้ ประมาณ 4 วัน 3 คืน หรือ 5 วัน 4 คืน
  • การจอง หรือซื้อตั๋วโดยสารต้องติดต่อโดยตรงกับทาง call center และจ่ายเงินโดยโอนเงินผ่านบัญชีธนาคาร  ภายในเวลาที่กำหนด ไม่รับจองทางออนไลน์ ส่วนเอกสารสำหรับการจอง สำเนาพาสปอร์ต ต้องส่งไปทางอีเมล์
  • ตั๋วโดยสารจะเป็น e-ticket ให้เราพริ้นจากบ้านไปเช็คอินที่เคาเตอร์สายการบินได้เลย
  • ตั๋วโดยสารราคาพิเศษจะมีจำนวนจำกัด
  • T’way มีเฟสบุ้คด้วยนะ  www.facebook.com/pages/Tway-GSA

สำหรับใครที่มีแผนจะไปแบคแพคเที่ยวเกาหลี ด้วยงบประมาณเบา ๆ ในระยะเวลา 3- 5 วัน สายการบินทีเวย์  T’way เป็นตัวเลือกหนึ่งที่น่าสนใจนะครับ ด้วยราคาแบบโลวคอส แต่ได้บริการแบบฟูลเซอร์วิส ไม่ต้องซื้ออะไรเพิ่มอีก ได้ทั้งบินตรง น้ำหนักกระเป๋า เวลาไปกลับที่สวย แอร์ก็น่ารักยิ้มแย้มดี เป็นสายการบินที่คุ้มค่าครับ