Pixwords oplossingen Pixwords answers Pixwords 3 letters Pixwords 5 litere Pixwords 10 litere Pixwords 14 letters Pixwords 16 litere
เรื่องเล่าระหว่างทาง Oshino Hakkai - Way of Backpacker
Home / Backpack / เรื่องเล่าระหว่างทาง Oshino Hakkai
เรื่องเล่าระหว่างทาง Oshino Hakkai
Oshino Hakkai

เรื่องเล่าระหว่างทาง Oshino Hakkai

หลังจากเที่ยว Kawaguchiko จนเปียกปอนพอละ วันรุ่งขึ้นก่อนกลับชินจูกุ เราเลือกที่จะไป Oshino Hakkai (โอชิโนะ ฮักไก) แทนที่จะไปขึ้นเจดีย์แดงที่ chureito pagoda เพราะฟ้าฝนไม่เป็นใจ ขึ้นไปก็ไม่เห็นฟูจิซังแน่ ๆ แถมเปียกอีกต่างหาก

การเดินทางจาก Kawaguchiko ไปที่ Oshino Hakkai ไปได้ทั้งทางรถไฟ Fujikyu และรถบัส แต่วิธีที่สะดวกสุดคือรถบัส เพราะไปจอดตรงหน้าทางเข้าหมู่บ้าน ใช้เวลาไม่นานด้วย  รถบัสจะจอดที่ชานชาลาที่ 6 หน้าสถานี Kawaguchiko Station ตรงเวลาครับ

นั่งบัสจาก Kawaguchiko Station ไปถึง Oshino Hakkai 550 yen ครับ

และเรายังซื้อตั๋วรถบัสจาก Oshino Hakkai เพื่อกลับไปชินจูกุไว้ล่วงหน้า อันนี้แหละที่ทำเราลุ้น เพราะเราคิดว่าต้องมีสถานีรถบัสตรงหมู่บ้านแน่ ๆ

มาถึง Oshino Hakkiai แล้วครับ มีแผนที่บอกด้วย

เมื่อเดินเที่ยว Oshino Hakkai ท่ามกลางฝนตกจนทั่วละ ก็ได้เวลาต้องเดินทางกลับ Shinjuku ซะที

ปรากฏพอไปถึงหาป้ายรถหรือสถานีรถบัสไม่เจอ ยังดีที่ที่นี่มี จุดบริการนักท่องเที่ยว ก็เลยเข้าไปถามคุณน้าเจ้าหน้าที่ขอดูตั๋วที่จะไปชินจูกุของเรา แล้วแกก็บอกโอ้ยยยยย ไม่ได้อยู่ตรงนี้แต่ก็เดินไม่ไกลร้อกกกกก แค่ 15 นาทีเอ้งงงงงงง แล้วน้าแกก็มาร์คเส้นทางบนแผนที่ให้ แล้วกำชับว่า ให้เทียบตัวหนังสือบนตั๋วกับปลายทาง ถ้าตรงกันก็แสดงว่ามาถูกที่ละ ไม่ยากไม่ยาก

Tourist Information ที่ Oshino Hakkai ครับ เจ้าหน้าที่ให้ความช่วยเหลืออย่างดี

เวลาบนตั๋วรถบัสคือ 16:38  สมกะเป็นญี่ปุ่นจริง ๆ มีเศษนาทีด้วย เราเผื่อเวลาเดินหลงไว้แล้ว กันเหนียวไว้  ระหว่างทางที่เดินตามแผนที่ ยิ่งออกห่างจุดท่องเที่ยวออกไปทุกที กลายเป็นชุมชน ท้องนา ไร่ข้าวโพด และถนนที่ว่างเปล่า ผ่านสามแยก สีแยก ทางตรงหน้ามีแต่ความว่างเปล่า เริ่มสงสัยนี่เรามาถูกทางใช่มะ  ????

เดินไปเรื่อย ๆ จะเจอป้ายรถเมล์ท้องถิ่นครับ หนทางก็ดูไม่น่าจะมีรถเข้าโตเกียวผ่านเอาซะเลย

ไม่มีจุดสังเกตุอะไรเลยที่จะบอกว่า ปลายทางที่คุณน้าแกมาร์คไว้มีอะไร แผนที่เป็นภาษาญี่ปุ่นด้วยนะ แต่ก็เดินกันต่อไป มีแต่รถเมล์ท้องถิ่นผ่านมาเท่านั้น

ยิ่งเดินก็ยิ่งห่างไกลสถานที่ท่องเที่ยวมาเยอะ มีไร่ข้าวโพด ปลูกกันเป็นระยะ นี่เรามาถูกทางมั้ยนะ

ยังมีอารมณ์แวะถ่ายรูปไปเรื่อย ๆ ครับ ฝาท่อที่นี่บอกให้รู้ว่าที่นี่คือ Oshino Hakkai

จนเวลาบนข้อมือบอกอย่ามัวแต่สงสัย รีบเดินหาให้เจอซะ ไม่งั้นตกรถนะแก !!!! จนเดินมาจะถึงสีแยกที่อยู่ข้างหน้าละ เริ่มมึนอีกรอบ แล้วจะไปทางไหน เพราะมองไปก็ยังคงเจอแต่ความว่างเปล่า !!!!

พอดีว่ามีรถของคุณลุงท่านนึงแกจอดติดไฟแดงอยู่ เลยเคาะกระจกขอความช่วยเหลือ แกก็พูดอังกฤษไม่ได้ ก็เลยส่งแผนที่ให้แกดู พอดีไฟเขียวรถข้างหลังก็ต่อท้ายแกอยู่ แกเลยขับมาจอดข้างทางเพื่อช่วยบอกทางเรา

แกบอกอยู่ข้างหน้านี้เอง เดินไปอีกนิดก็เจอแล้ว !!!! เราโค้งขอบคุณคุณลุงหลายครั้งมาก จากนั้นก็เดินต่อไป เวลาใกล้เข้ามาทุกทีละ

ไม่สังเกตุก็คงไม่รู้ว่านี่คือป้ายรถบัสเข้าโตเกียวที่เราต้องมาคอย ไม่ใช่สถานีขนส่ง

ตรงใกล้ ๆ ทางแยกมีป้ายรถเมล์อยู่ ดูผ่าน ๆ ก็เหมือนกับป้ายรถเมล์ท้องถิ่นที่เดินผ่านมา แต่มันต่างตรงที่ป้ายนี้มีตารางเวลาด้วย

ใช่ !!!! นี้คือป้ายที่รถ highway bus  จะมาจอดรับเราไปชินจูกุ มันไม่ใช่สถานีอะไรเลย เข้าใจไปเอง !!!!

เทียบพยัญชนะแบบตัวต่อตัว ใช่เลยไม่ผิดแน่ ๆ รอที่นี่ล่ะ

เป็นป้ายที่เก่ามากครับ ต้องสังเกตุให้ดีดี ไม่งั้นเดินผ่านไปง่าย ๆ ตกรถแน่ ๆ วันนึงมี 4 รอบเท่านั้น

เอาล่ะ เทียบเวลาบนตั๋วกับตารางรอบรถละ 16:38 ตรงกันเป้ะ ๆ ไม่ผิดแน่ ๆ ตอนนี้เหลือแค่รอว่ารถจะมาตรงเวลามั้ย :/ ????

ปรากฏเลทครับ 16:45 ถึงจะมา พอประตูเปิดปุ้บ ถามเลย Shinjuku ?? คนขับพยักหน้า จากนั้นเราก็โชว์ตั๋วแล้วโดดขึ้นไป ได้กลับโตเกียวแล้ววววว

หลังจากทำเอาใจหายเพราะรถเลท แต่ก็มาในที่สุด

คนขับรถจะมีตารางรายการผู้โดยสารว่าต้องไปรับที่ป้ายไหนบ้างตามเวลา จะไม่มีการจอดรับส่งนอกป้ายหรือรับคนที่ไม่จองตั๋วมาก่อนครับ

นั่งหลับมาตลอดทาง ก็มาตื่นตอนที่เข้ามาถึงโตเกียวแล้วครับ ฝนกำลังตกอยู่เลย รถบัสจะเข้าไปจอดที่หน้าออฟฟิส ที่เดิมตรงข้าง ๆ สถานีชินจูกุเหมือนขาไปคาวากูชิโกะครับ

ถึงที่หมายโดยปลอดภัย รถจะมาจอดที่ชานชาลาหน้าออฟฟิตตรงสถานีชินจูกุ เหมือนเดิมครับ

การเดินทางด้วยไฮเวย์บัส จากโตเกียว – คาวากูชิโกะ – โอชิโนะ ฮักไก – โตเกียว เป็นอะไรที่สะดวกและสบายครับ ไม่ต้องขึ้นลงต่อรถอย่างการโดยสารรถไฟให้เหนื่อย แนะนำนะครับ