Pixwords antwoorden Pixwords napoveda Pixwords 2 letters Pixwords 5 litere Pixwords 9 letters Pixwords 13 letters Pixwords 16 letters
HEINEKEN Open Your World RIO de JANEIRO - Way of Backpacker
Home / Review / HEINEKEN Open Your World RIO de JANEIRO
HEINEKEN Open Your World RIO de JANEIRO

HEINEKEN Open Your World RIO de JANEIRO

เป็นโอกาสที่ดีในชีวิต ที่ได้เดินทางเปิดโลกมาได้ไกลขนาดนี้  ‘ริโอ เดอ จาเนโร ประเทศบราซิล ทวีปอเมริกาใต้’ โดย Heineken Beer  ในโกลบอลแคมเปญที่ชื่อ  ‘Heineken Open Your World’  ซึ่งจัดขึ้นเป็นครั้งแรก

Heineken Open Your World

เริ่มจากการนั่งเครื่อง 26 ชั่วโมงจากสุวรรณภูมิเป็นอะไรที่ทรหดมาก ยังดีที่ได้แวะเปลี่ยนเครื่องให้เราได้ยืดเส้นยืดสายกันบ้าง การเดินทางข้ามผ่านไทม์โซนที่ต่างกันขนาดนี้ ทำให้นาฬิการ่างกายรวนไปบ้าง ด้วยเวลาที่บราซิลเดินช้ากว่าบ้านเรา 10 ชั่วโมง ทำให้วันแรกที่มาถึงต้องใช้เวลานอนให้เต็มที่ รอคนอื่น ๆ ในทีมที่กำลังเดินทางมาสมทบ โดยทางไฮเนเก้นได้จัดให้เราพักกันที่โรงแรม Hotel Santa Teresa โรงแรม 5 ดาวในริโอ เดอ จาเนโร 

Heineken Open Your World ‘ Rio de Janeiro ‘

ทีมของผมมีทั้งหมด 7 คน คือคนไทย 2, อิตาลี 2, ชิลี 2 และ แคนาดา 1 (เราบินมาไกลที่สุดละ 26 ชั่วโมง อิตาลีกะแคนาดาบินมา 13 ชั่วโมง ชีลิใช้เวลา 4 ชั่วโมง) เมื่อเจอกันครบ การสื่อสารต่างภาษากลายเป็นเรื่องสนุกทันที เพราะ คู่อิตาลีและคู่ชิลี ไม่ถนัดภาษาอังกฤษ แต่คุยสเปนกันรู้เรื่อง เราคนไทยกับแคนาดาพูดได้แต่ภาษาอังกฤษเท่านั้น ส่วนไกด์น่ะรึคุยได้ 5 ภาษายกเว้นภาษาไทย

ถ่ายรูปหมู่ด้วยกัน ไทย อิตาลี ชิลี แคนาดา และไกด์บราซิล ที่ Rocinha

พอปรับตัวกับเวลาที่นี่ได้ละ ก็เริ่มกิจกรรมที่ทาง Heineken​ สปอนเซอร์หลักของเราเตรียมไว้ให้ในแต่ละวัน ซึ่งเป็นครั้งแรกที่ไฮเนเก้นจัดกิจกรรมนี้ พวกเราใช้เวลาเต็มที่ ตั้งแต่เช้ายันเที่ยงคืนทุกวัน กินเที่ยวแบบ non-stop จริง ๆ โดยมีไฮเนเก้นเสริฟทุกมื้อทั้งวัน เรียกว่าหิวน้ำปุ้บก็เปิดเบียร์ดื่มเลย

พร้อมหน้าพร้อมตา รวมถึงไกด์มาเฟียที่ดูแลพวกเราครบ 3 คนเลย

ทีมของเราดูแลโดยทีมไกด์มาเฟีย ผมเรียกอย่างนั้น เพราะแกไปไหนทุกคนรู้จัก พาเข้าได้ทุกที่ ไม่ต้องต่อคิวใดใด มีอะไรไกด์เคลียร์ให้

แวะทานอาหารว่างกันที่ Tijuca National Park (ไกด์เราแอบขโมยซีนซะงั้น)

Heineken Open Your World

ช่วงกลางวันเป็นกิจกรรมเอ้าท์ดอร์ ไปเที่ยวตามแลนด์มาร์คต่าง ๆ ในเมืองริโอ เดอ เจเนโร เช่นพาไปปั่นจักรยานรอบหาด โคปาคาบาน่า (Copacabana) จนถึงหาดอิปานีมา (Ipanema), ขึ้นกระเช้าลอยฟ้าไปชมวิวบนยอดเขา ชูการ์โลฟ (Sugar Loaf), นั่งรถรางขึ้นไปชมอนุสาวรีย์พระเยซู (Christo Redentor) ซึ่งเป็นสิ่งมหัศจรรย์ของโลกยุคใหม่, ไปมินิเทรคกิ้งที่อุทยานแห่งชาติทิจูคา (Tijuca National Park), นั่งรถจี้ปไปเที่ยวชุมชนแออัด ฟาเวลา (Jeeptour to Favela), เดินดูงานศิลป์ที่ขั้นบันไดลาปา (Lapa Steps), เดินเที่ยวชมตลาดฮิบปี้ (Hippie market) และอีกหลายที่

ตกค่ำแต่งตัวไปเที่ยวผับดัง ๆ ภัตราคารหรู ๆ ของที่นี่ ไม่ว่าจะเป็น Rio Scenarium, Fogo de Chao, Mr.Lam  เป็นอย่างนี้ทุกวันทุกคืนไม่ซ้ำที่

Heineken ขนาด jumbo !!!! กับไกด์มาเฟียอารมณ์ดี

เพื่อนใหม่ของเรามาจากประเทศชิลี

มาเที่ยวกันที่ Cristo Redentor

ครั้งหนึ่งในชีวิต Cristo Redentor สิ่งมหัศจรรย์ของโลกยุคใหม่

จนวันสุดท้ายที่ได้เวลาร่ำลาแยกย้ายกันกลับประเทศตัวเอง ทุกวันนี้เรายังติดต่อกันอยู่ผ่านทางโซเชียล 🙂

วันเดินทางกลับ ไกด์ Alessandro ที่ดูแลเราตลอดทริปขับรถมาส่งที่สนามบิน Rio de Janeiro (GIG)

นับเป็นประสบการณ์สุดพิเศษที่เราประทับใจมาก ขอบคุณที่ตัวเองเป็นคนโชคดี

ขอบคุณ Heineken สำหรับกิจกรรมดีดี ที่พาเราเปิดโลกไปกับ  Heineken Open Your World