Raspunsuri romana Pixwords game Pixwords 2 litere Pixwords 7 letters Pixwords 10 litere Pixwords 11 letters Pixwords 15 letters
ว่าด้วยเรื่อง เสื้อกันหนาว - Way of Backpacker
Home / How to / ว่าด้วยเรื่อง เสื้อกันหนาว
ว่าด้วยเรื่อง เสื้อกันหนาว

ว่าด้วยเรื่อง เสื้อกันหนาว

ใกล้ฤดูเดินทางหน้าหนาวอีกละ สำรวจแจ้กเก็ตตัวเก่งในตู้เสื้อผ้ารึยังครับ

ปกติพวกเสื้อแจ้กเก็ตกันหนาว ทั้งแบบ hard shell, soft shell, down jacket  พวกนี้จะมีอายุการใช้งาน และถึงแม้จะใช้ไม่เยอะ แต่เก็บเยอะก็มีผลต่อคุณภาพนะครับ พวกสารเคลือบผิวผ้าที่มีคุณสมบัติกันน้ำ อาจหมดอายุหลุดลอกเป็นแผ่นเป็นขุยได้ พวกนี้จะมีอายุใช้งานประมาณ 2-3 ปี บางยี่ห้อสามารถลง wax เคลือบผิวตามตะเข็บได้ด้วย

บางคนเอาไปซักแล้วลงน้ำยาปรับผ้านุ่ม นั่นยิ่งทำลายสารเคลือบผิวอย่างดีเลย ผมเจอมาแล้วกับแจ้กเก็ตตัวเอง เสื้อเสียไปเลย

ห้ามเลยนะครับ ห้ามใช้น้ำยาปรับผ้านุ่มกับเสื้อแจ้กเก็ตเด็ดขาด

ให้ดีควรซักด้วยน้ำเปล่าก็พอ เพราะเสื้อพวกนี้เราใส่ชั้นนอกอยู่แล้ว ยิ่งใส่เที่ยวหน้าหนาวก็ไม่มีเหงื่อด้วย เวลาตากก็ผึ่งลมก็พอ ไม่ต้องไปตากกลางแดดเดี๋ยวสารเคลือบผิวจะเสื่อมได้อีก

ถ้าเป็นเสื้อแหนม หรือเสื้อขนเป็ด down jacket ที่ม้วนเก็บในถุง หากไม่ใส่เป็นเวลานาน ไม่ควรม้วนเก็บในถุงแบบโฆษณานะครับ จะทำให้ขนเป็ดที่บุข้างในมันเสียรูปทรง ควรแขวนกับไม้แขวนเหมือนเสื้อทั่วไปจะดีกว่า ดูอย่างในร้านเขาก็ไม่ม้วนกันนะ

อากาศบ้านเราใช้แจ้กเก็ตกันหนาวแบบนี้ไม่คุ้มเลย เรียกว่าแทบไม่ได้ใช้ แต่ไปเที่ยวหน้าหนาวที่ประเทศอื่นอย่าง เกาหลี ญี่ปุ่น ยุโรปจะไม่ซื้อก็ไม่ได้ซะด้วยสิ ราคาก็ไม่ใช่ถูก ๆ จึงต้องเก็บให้มันคงอยู่ในสภาพที่พร้อมใช้งานได้เมื่อต้องการครับ