Pixwords Raspunsuri word academy answers Pixwords 4 litere Pixwords 6 letters Pixwords 9 litere Pixwords 11 letters Pixwords 14 litere
เป้ OSPREY FARPOINT 40 - Way of Backpacker
Home / Backpack / เป้ OSPREY FARPOINT 40
เป้ OSPREY FARPOINT 40

เป้ OSPREY FARPOINT 40

ออสเปร ฟาร์พ้อยด์ (Osprey Farpoint) เป็นเป้เดินทางในซีรีย์ Lightweight Travel Pack series ที่ได้รับความนิยมสูงที่สุดรุ่นนึง เรียกว่าใครได้ใช้เป็นต้องติดใจทุกรายไป ถึงขนาดสินค้าขาดตลาดกันเลย ส่วนตัวผมเองก็ใช้รุ่น ฟาร์พ้อยด์ 70 (Farpoint 70) อยู่เหมือนกัน

แต่ด้วยขนาดของฟาร์พ้อยด์ 70 รวมถึงรุ่นฟาร์พ้อยด์ 55  มันมีขนาดที่ใหญ่เกินกว่าจะสามารถนำขึ้นเครื่องได้ (carry-on) ผมจึงต้องมองหากระเป๋าเดินทางใบใหม่ที่มีขนาดเล็กลงมา (cabin size) เพื่อที่จะถือขึ้นเครื่องได้เลยโดยไม่ต้องทำการเช็คอินกระเป๋า สำหรับทริปเดินทางที่ไม่ต้องขนสัมภาระไปเยอะ หรือไปไม่กี่วัน หรือแม้แต่การเดินทางด้วยสายการบินโลว์คอส ที่ต้องซื้อน้ำหนักเพิ่ม บางครั้งก็ดูว่าไม่จำเป็น จากที่ได้เปรียบเทียบหลาย ๆ รุ่นหลาย ๆ ยี่ห้อในตลาดแล้ว สุดท้ายก็ไม่แคล้วมาจบลงที่ ออสเปร ฟาร์พ้อยด์ 40 (Osprey Farpoint 40)  จนได้เพราะตอบโจทย์ผมที่สุดละ

 

Osprey Farpoint 40

Ooprey Farpoint 40 กับ 40 ปีแห่งการก่อตั้งแบรนด์

ออสเปร ฟาร์พ้อยด์ 40 (Osprey Farpoint 40) ถอดแบบมาจากรุ่นพี่ ฟาร์พอยด์ 70 และ 55 มาเป้ะ คือเป็นได้ทั้งกระเป๋าหิ้ว และเป้สะพายหลังในใบเดียวกัน แต่สิ่งที่รุ่นน้องอย่างฟาร์พ้อยด์ 40 แตกต่างออกไปคือ จะไม่มีเป้เดย์แพคแยกออกมา แต่จะรวมกันเป็นหนึ่งเดียวทำให้รุ่นนี้มีช่องใส่ของ ใส่เสื้อผ้าและช่องใส่โน้ตบุ้คคอมพิวเตอร์รวมอยู่ด้วย เรียกว่าใบเดียวจบ ที่สำคัญเป็นเคบินไซด์ (cabin size) ถือขึ้นเครื่องใส่ในช่องเหนือศีรษะได้พอดี

Osprey Farpoint 40

หน้าตาของ Farpoint 40 เหมือนกับรุ่นพี่ 55 และ 70

ด้วยความที่ ออสเปร ฟาร์พ้อยด์ 40 เป็นกระเป๋าขนาดกลางน้ำหนักเบา จึงถูกออกแบบให้มีความอเนกประสงค์มากกว่ารุ่นพี่ โดยนอกจากจะแปลงร่างเป็นเป้สะพายหลังได้แล้ว ยังเป็นกระเป๋าสะพายข้างได้อีก ออกแนวดัฟเฟิ่ล (duffle bag) โดยให้สายสะพายมาอีกเส้น สามารถถอดเก็บได้

Osprey Farpoint 40

ด้านหลังของ Farpoint 40 เทียบกับ Farpoint 70

ผมลองเอามาเทียบความยาวของแผ่นรองหลัง ของฟาร์พ้อยด์ 40 และ 70 ก็ไม่มีความแตกต่าง ขนาดเท่ากันทั้งคู่ แต่ความสูงของกระเป๋าต่างกันชัดเจน นั่นเป็นเหตุผลว่าทำไมฟาร์พ้อยด์ 70 และ 55 ถึงถือขึ้นเครื่องไม่ได้ ส่วนฟาร์พ้อยด์ 40 ก็ได้ใจข้อนี้ไปเต็ม ๆ

เรื่องของขนาด ผมสูง 185 เซน เลยใช้เป้ออสเปรขนาด M/L เพราะช่วงสายรัดสะโพก (hip belt) จะตรงกับตำแหน่งกระดูกเชิงกรานพอดี เคยลองขนาด S/M  ดูแล้วมันลอยขึ้นมา เพราะแผ่นรองหลังจะสั้นกว่า ทำให้ไม่กระชับเวลาสะพาย และแน่นอนที่ขนาด M/L นั้นใหญ่กว่า S/M อยู่นิดนึงทั้งปริมาตรความจุ และน้ำหนัก

ดังนั้นทุกครั้งที่ซื้อเป้ไม่ว่าจะยี่ห้อไหนก็ตาม ต้องลองสะพายและดึงสายรัดต่าง ๆ ให้เรียบร้อยทุกจุดนะครับ จะรู้ว่าเป้ใบไหนที่เข้ากับแผ่นหลังของเราที่สุด 

FP

ตารางเทียบขนาดไซด์ S/M และ M/Lของรุ่นนี้

Osprey Farpoint 40

ซิปล็อค 2 ตำแหน่ง

ออสเปร ฟาร์พ้อยด์ 40 (Osprey Farpoint 40) ยังมีจุดเด่นเรื่องความปลอดภัย ตรงที่ซิปสามารถล็อคได้ถึง 2 ตำแหน่ง คือช่องใส่โน้ตบุ้คคอมพิวเตอร์ และช่องใส่เสื้อผ้า  (ส่วนในรุ่นฟาร์พ้อยด์ 55 และ 70  ซิปจะล็อคได้จุดเดียวคือใบหลักที่ใส่เสื้อผ้าเท่านั้น ส่วนเป้เดย์แพคจะล็อคซิปไม่ได้)

Osprey Farpoint 40

ช่องใส่ของขนาดใหญ่ และใส่โน้ตบุ้คขนาด 15 นิ้วได้สบาย

Osprey Farpoint 40

ช่องใส่เสื้อผ้าขนาดใหญ่ ไม่ต่างกับรุ่นพี่ 55 และ 70

Osprey Farpoint 40

ถึงจะ 40L แต่เมื่อเทียบกับเป้ day pack ที่ผมมีก็ดูใกล้เคียงกัน

กระเป๋าเป้ขนาด 40 ลิตรใหญ่ขนาดไหน ?  ผมลองจับเป้เดินทางใบเก่าที่ใช้อยู่บ่อย ๆ คือ Karrimor KODIAK 25+5  กับเดย์แพค Deuter GOGO 25L  มาวางเทียบกับ Osprey Farpoint 40  ก็ดูไม่แตกต่างกันเลย แถมดูเล็กกว่าด้วย

Osprey Farpoint40 ที่ผมใช้เป็น size M/L รอบนี้หิ้วไปเที่ยวญี่ปุ่นใบเดียวจบ ไม่ต้องซื้อน้ำหนัก

ตอนแรกที่ผมไปหาซื้อรุ่นนี้ อยากได้สีน้ำเงิน Lagoon Blue  เพราะฟาร์พ้อยด์ 70 ของผมเป็นสีเทาดำ Charcoal Grey อยู่แล้วเดี๋ยวจะซ้ำกัน ปรากฏขายหมดไปละ จะเหลือก็แต่ไซด์ S/M  ซึ่งผมก็ลองละไม่เข้ากับหลัง สุดท้ายก็เลยได้ M/L สีเทาดำสีเดิมมาจนได้  (Farpoint series มีทั้งหมด 3 สีครับ  Charcoal Grey , Lagoon Blue , Mud Red)

AMG ชื่อนี้รับประกันตลอดอายุการใช้งาน ซ่อมฟรีโดยไม่มีเงื่อนไข

สุดท้ายนี้ ออสเปร (Osprey Packs) ทุกรุ่นทุกใบที่ซื้อกับตัวแทนนำเข้าอย่างถูกต้อง ยังได้รับการรับประกัน ALL MIGHTY GUARANTEE (AMG) ตลอดอายุการใช้งาน ซ่อมฟรีไม่มีเงื่อนไขไม่ว่าที่ใดในโลก อุ่นใจได้เลยครับ

ข้อมูลผลิตภัณฑ์ : Osprey

รีวิว ออสเปร ฟาร์พ้อยด์ 70 (Osprey Farpoint 70)